5 ข้อดีอลูมิเนียมคอมโพสิตสำหรับงานป้ายและงานตกแต่ง

Last updated: 2 ก.พ. 2567  |  787 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 ข้อดีอลูมิเนียมคอมโพสิตสำหรับงานป้ายและงานตกแต่ง

แผ่นอลูมิเนียมคอมโพสิตสำหรับสายงานตกแต่งนั้น ส่วนใหญ่แล้วจะเน้นไปที่การนำแผ่นอลูมิเนียมมาดัด หรือแปลงสภาพเพื่อสร้างบรรยากาศและเอกลักษณ์เฉพาะให้กับสถานที่นั้นๆ ให้ดูมีมิติหรือดูโดดเด่นออกมา ในส่วนข้อดีของอลูมิเนียมคอมโพสิตประเภทนี้ เมื่อนำมาใช้ตกแต่งอาคารหรือที่อยู่อาศัยจะมีข้อดีอะไรกันบ้าง วันนี้เราได้สรุปและนำมาให้อ่านกันแล้วค่ะ

1 มีหลายเฉดสี

นอกเหนือจากความทนทาน แผ่นคอมโพสิตยังมีความสวยงามในเรื่องของเฉดสีที่มีให้เลือกมากมาย จนบางครั้งหากเลือกเอง ก็คงเลือกกันไม่ถูกว่าจะใช้สีไหนมาตกแต่งอาคารสถานที่ให้ดูโดดเด่น แต่เรื่องนี้ก็ไม่ต้องเป็นกังวลไปค่ะ เพราะโดยปกติแล้วทางร้านผู้จัดจำหน่ายหรือตัวแทนขายแผ่นคอมโพสิต จะมีคนคอยให้คำแนะนำรวมถึงแนะแนวทางในการแมทช์คู่สีอยู่แล้ว ซึ่งในส่วนของเฉดสีก็เหมือนกับสีทั่วๆไป คือมีตั้งแต่สีแดง สีขาว สีดำ สีน้ำเงิน สีเหลือง เรียกได้ว่า มีเกือบครบทุกสีที่เราอยากได้กันเลยทีเดียว หรือบางคนอาจชอบความเป็นธรรมชาติงานสีเลียนแบบลายไม้ ก็เป็นอีกสีที่ได้รับความนิยมไม้แพ้กัน

2.ลดความร้อนเข้าตัวอาคาร

อลูมิเนียมคอมโพสิตไม่เพียงแต่จะช่วยเสริมความสวยงามให้กับตัวอาคารเท่านั้น แต่อลูมิเนียมคอมโพสิตยังช่วยในเรื่องของการลดอุณหภูมิความร้อนภายในอาคารได้อีกด้วย เพราะการติดแผ่นอลูมิเนียมคอมโพสิตไว้ที่บริเวณเปลือกนอกของอาคาร จะทำให้มีช่องว่างระหว่างผนังภายนอกของอาคารและแผ่นคอมโพสิต ทำให้ความร้อนไม่สัมผัสกับผิวของอาคารโดยตรง จึงไม่ทำให้ผนังภายนอกอาคารร้อนจนเกินไป และจะส่งผลให้ภายในตัวอาคารมีอุณหภูมิที่เย็นลง ทำให้การไหลเวียนของอากาศภายในอาคารมีความสมดุล เพราะฉะนั้นใครที่ต้องการให้ตัวอาคารไม่ร้อน มีอากาศถ่ายเทที่เย็นสบาย การนำแผ่นคอมโพสิตมาใช้บริเวณเปลือกนอกอาคารถือเป็นเรื่องที่ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง

3.ตกแต่งปิดผิวภายใน

ในส่วนของงานตกแต่งผนังภายใน อาทิ ภายในบ้าน อาคาร สำนักงาน โรงพยาบาล คลีนิก ร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่ม และอื่น ๆ แผ่นอลูมิเนียมคอมโพสิตก็สามารถตกแต่งได้ อีกทั้งยังสามารถเช็ดและทำความสะอาดได้ค่อนข้างง่าย เช่น

  • การนำแผ่นคอมโพสิตมากรุผนังไม่ว่าจะเป็น ผนังหลังตู้วางทีวี ผนังตกแต่งหลังโซฟา ผนังตกแต่งหลังหัวเตียง หรือแม้กระทั่งผนังตกแต่งภายในห้องนอน ห้องนั่งเล่นภายในบ้านหรืออาคารที่เราอาศัย หรือเข้าไปใช้บริการก็จะทำให้บรรยากาศที่เห็นนั้น ดูสุนทรีย์น่าอาศัยและแวะเวียนมามากขึ้นนั่นเอง
  • การนำแผ่นคอมโพสิตมาตกแต่งหน้าบานตู้เพื่อสร้างลวดลายให้ดูโดดเด่นขึ้น เช่น หน้าบานตู้เสื้อผ้า หน้าบานตู้ครัว หน้าบานตู้รองเท้า-ตู้เก็บของ หน้าบานตู้แขวน และโดยเฉพาะในห้องครัว ที่นอกจากให้ความสวยแล้วยังทนต่อความร้อนรวมถึงทนต่อความเป็นกรดและด่างได้อีกด้วย

4.ดัดแปลงขึ้นรูปได้ตามต้องการ

แผ่นอลูมิเนียมคอมโพสิตประเภทนี้ สามารถใช้เครื่องมือทั่ว ๆ ไปในการตัด ดัด และแปลงรูปทรงได้โดยไม่แตกหักง่ายทั้งนี้ก็เพราะมีความแข็งแรงและยืดหยุ่นได้ดี ดังนั้นใครที่ต้องการเพิ่มมิติให้กับตัวบ้านรวมถึงอาคาร สำนักงาน ร้านค้า ร้านอาหารตลอดจนโรงพยาบาล คลีนิก โดยเฉพาะตามคาเฟ่ต่าง ๆ ก็คงจะตอบโจทย์การใช้งานได้ไม่มากก็น้อยเลยทีเดียว

5.หุ้มโครงสร้างต่าง ๆ

การนำแผ่นคอมโพสิตมาหุ้มโครงสร้าง ถือเป็นการช่วยเก็บและปิดงานระบบต่างๆที่ยังดูไม่เรียบร้อยให้ดูสะอาด แถมยังช่วยสร้างความสวยงามและความโดดเด่นให้กับคนที่มองเข้ามา ซึ่งจะเหมาะกับคนที่ต้องการให้บ้านพักอาศัยหรืออาคารเป็นที่น่าจดจำ เช่น

  • หุ้มเสาเพื่อสร้างความโดดเด่น
  • หุ้มอาคารให้ดูแปลกตาเพื่อสร้างการจดจำ

Powered by MakeWebEasy.com