ทำไมต้องใช้แผ่นคอมโพสิตดีโก้

Last updated: 2 ก.พ. 2567  |  1183 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำไมต้องใช้แผ่นคอมโพสิตดีโก้

ทุกวันนี้แผ่นคอมโพสิตถือเป็นวัสดุที่ได้รับความนิยม และมีความต้องการสูงมากในวงการก่อสร้าง เนื่องจากตัววัสดุสามารถดัดแปลงและเปลี่ยนแปลงได้ นักออกแบบ สถาปนิก และวิศวกร จึงยกให้เป็นวัสดุชั้นยอดในการสร้างอาคารสมัยใหม่ และนอกจากช่วยเสริมภาพลักษณ์อาคารให้ดูทันสมัยขึ้นแล้วยังมีดีที่ความแข็งแรง ทนทาน ราคาย่อมเยา ด้วยเหตุนี้จึงทำให้มีแบรนด์เกิดใหม่เข้ามาแข่งขันในตลาดมากขึ้น ดังนั้นในบทความนี้จะขอนำเสนอ 5 ข้อน่ารู้ เพื่อตัดสินใจเลือกซื้อแผนอลูมิเนียมคอมโพสิตให้ได้คุณภาพ

1.อายุของแบรนด์และผลตอบรับจากลูกค้า

การค้นหาบทวิจารณ์ในช่องทางต่าง ๆ หรือรีวิวตามสื่อโซเชียลมีเดีย ถือว่ามีประโชยน์อย่างมากที่ทำให้เราได้รู้ถึงผลตอบรับ ของผู้ที่เคยซื้อสินค้านั้นไปใช้แล้วว่าได้ผลอย่างไร อีกทั้งในปัจจุบันผู้จำหน่ายแผ่นคอมโพสิตส่วนมากจะมีเว็บไซต์หรือแฟนเพจ ถ้าไปดูแล้วพบว่าขายมานานและมีผลตอบรับจากลูกค้าในแง่บวกมากกว่าแง่ลบ ก็น่าเลือกซื้อเพราะแผ่นคอมโพสิตถ้าจะวัดกันนั้นต้องดูในระยะยาว 5-10 ปีขึ้นไป ถ้าผู้ผลิตเจ้านั้นๆสามารถอยู่รอดในตลาดได้ ก็การันตีได้เลยว่าแบรนด์ต้องมีคุณภาพ เหมือนกับดีโก้ที่ขายแผ่นคอมโพสิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ปี รับรองคุณภาพโดยแบรนด์ผู้ผลิตอย่างเฟมไลน์ที่มีชื่อเสียงในด้านนี้โดยเฉพาะ

2.สีต้องทนทาน

ถ้าพูดถึงความทนทานของสีที่ใช้เคลือบแผ่นคอมโพสิต ต้องบอกเลยว่าถือเป็นจุดเด่นของวัสดุชิ้นนี้เลย เพราะแผ่นคอมโพสิตคือวัสดุที่ใช้ปิดผิวอาคารภายนอกเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นจึงถือเป็นหน้าเป็นตาเป็นด่านแรกที่มองแล้วเห็นชัดที่สุด อีกทั้งตัววัสดุเองยังต้องเจอกับสภาพอากาศต่างๆอย่างหนักหน่วง ดังนั้นสีที่ใช้เคลือบจะต้องได้มาตราฐานมีความคงทน สีสด สีสวย ไม่หลุดล่อนง่าย เช่นเดียวกับแผ่นคอมโพสิตของดีโก้ที่ใช้ระบบเคลือบสี PVDF ที่ช่วยเพิ่มความแข็งแรงที่ชั้นฟิล์มทำให้ทนทานต่อกรดด่าง มั่นใจได้ว่าสีที่ใช้จะคงทนต่อสภาพอากาศต่างๆได้เป็นอย่างดี

3.มีสีให้เลือกเยอะ

แบรนด์คอมโพสิตที่ดีคือแบรนด์ที่มีสีให้เลือกมากมาย เพราะว่าเทรนด์การตกแต่งอาคารนั้นเปลี่ยนแปลงไปเสมอ การมีหลายสีให้เลือกก็เอื้อประโยชน์ให้ผู้ออกแบบสามารถสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างไร้ขีดจำกัด และสามารถปรับแต่งสีได้ตามความต้องการของเจ้าของอาคารได้ เช่นเดียวกับสีคอมโพสิตของดีโก้ ที่ก็็มีให้เลือกเยอะไม่ต่ำกว่า 30 สี งานนี้ถือว่าเอาใจนักออกแบบได้อย่างแน่นอน

 4.ตัวแผ่นมีความแข็งแรงและน้ำหนักเบา

ข้อนี้คุณจะต้องดูว่าแผ่นคอมโพสิตเจ้านั้น ๆ สเปคแผ่นนั้นเป็นอย่างไร ตรงตามที่ระบุไว้ตอนขายหรือไม่ โดยพื้นฐานแผ่นคอมโพสิตที่ดีต้องไม่แตกหักง่าย มีน้ำหนักเบา ความยืดหยุ่นสูง ทำให้เวลาดัด พับ โค้ง สีเคลือบจะได้ไม่แตก แผ่นไม่แยกออกจากกัน ติดตั้งทีเดียวจะได้จบ และถ้าใครไม่อยากเจอปัญหากวนใจ ก็ให้เลือกซื้อแผ่นคอมโพสิตดีโก้ ที่มีดีครบจบในตัวเดียว แถมติดตั้งง่าย สบายมือช่าง ไม่ต้องเลือกหาแบรนด์อื่นให้ปวดหัว

5.ราคาคุณภาพ

งบประมาณนี้แทบจะเป็นส่วนที่สำคัญที่สุด อย่าตั้งงบในส่วนของแผ่นอลูมิเนียมคอมโพสิตให้ต่ำเกินไป เพราะแผ่นที่ราคาถูกมาก ๆ มักมาพร้อมกับการลดสเปคคุณภาพของเนื้ออลูมิเนียมลงไปด้วย ทำให้ได้แผ่นที่ไม่แข็งแรง สีซีด หลุดร่อนเร็ว ดังนั้นการเลือกอลูมิเนียมคอมโพสิตต้องเลือกที่ราคา “สมเหตุ สมผล” จะดีที่สุด ยอมจ่ายในราคาที่สูงขึ้นอีกนิดแต่ได้สเปคตรงตามราคาที่จ่ายก็ถือว่าคุ้มค่าการลงทุนในระยะยาว โดยแผ่นคอมโพสิตดีโก้ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือก ที่ตั้งราคาขายได้สมเหตุสมผลตรงกับคุณภาพของสินค้าที่ผลิตออกมาอย่างดีนั่นเอง

Powered by MakeWebEasy.com